Thursday, May 31, 2012

SketchUp style




Chào các bạn!
Hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến các bạn công cụ trình diễn truyền thống nhất của SketchUp khi chưa có các rendering engine. Đó là Style, vậy style là gì?
Gần như đây là độc quyền của SketchUp trong việc trình diễn nhanh chóng với các kiểu đường nét khác nhau ( nói là gần vì hiện nay Bonzai3D,Chief Architect cũng có tính năng tương tự..).
Với SketchUp style bạn có thể xuất ra các bản vẽ theo phong cách vẽ tay. Vẽ chì.màu nước v.v.. mà không cần qua thêm một soft nào khác. Công cụ này được nhiều người yêu thích. Hiện nay công cụ style builder đi kèm phiên bản SketchUp pro có thể giúp bạn tạo ra các style của riêng mình. Bạn có thể tạo những style như vẽ tay,các nét bút của bạn phác thảo trên giấy cũng có thể được sử dụng cho việc tạo style. Trong trường kiến trúc tôi đang được đào tạo đi theo xu hướng vẽ tay như các tiền bối Lercobusie hay TaDao-AnDo tuy nhiên khả năng vẽ tay thì không phải ai cũng thật sự xuất sắc vì vậy một cách nhanh chóng hơn để tạo ra các bản vẽ tay kĩ thuật số với SketchUp thật sự vô cùng hiệu quả. Bản thân việc vẽ tay khá quan trọng cho một kiến trúc sư tuy nhiên trong một môi trường mà vẽ tay quá được trọng dụng thì SketchUp style quả thật rất tuyệt vời.
Thông thường trong đồ án kiến trúc của mình ngoài các bản vẽ kĩ thuật,các bản trình diễn ( bao gồm render và cả rendu) tôi sử dụng các Style SketchUp để cho bản vẽ hoàn chỉnh thêm sinh động và thuyết phục ( chưa nói về yếu tố điểm chác nữa đối với các giáo viên thích vẽ tay)


Lần này tôi cũng xin phép được chia sẻ với các bạn style mà tôi dùng cho đồ án đợt này của mình, nó mang phong cách “Rotting Sketchy” hi vọng điều này làm bạn thấy vui vẻ.
Thân ái.!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Facebook