Sunday, May 27, 2012

Sketchup + podium v1.7.3 + Photoshop


Hiện tại đã có khá nhiều chương trình render tích hợp cho SketchUp với nhiều lợi thế về thời gian render cũng như chất lượng ảnh khá tốt, tuy nhiên cho đến giờ tôi vẫn khá trung thành với một phần mềm phiên bản khá cũ củ Su-podium. Hiện tại bạn đã có thể tìm và tải các bản mới hơn của phần mềm này ( bản mới nhất là 2.11 mạnh ngang ngửa vray) tuy nhiên tôi vẫn sử dụng nó như một giải pháp nhanh chóng và tiện lợi. cũng có thể đó là một thói quen,khi mà những ngày đầu tiên dùng SketchUp tôi đã tiếp cận và sử dụng nó.

Su-podium được biết đến như một trình render siêu đơn giản, các thiết lập render đều dựa trên các thanh trượt, từ biên tập vật liệu,ánh sáng cho đến setting. Đây là lợi thế cho những ai khó tiếp thu những trình render phức tạp hơn như vray hay Artlantis. Nói về chất lượng su-podium thật sự không có fì quá nổi bật,chủ yếu tôi sử dụng nó vì lí do nhanh, đơn giản mà hiệu quả. Sau khi render còn phải chú ý đến post process nhiều.
Dưới đây là một công trình khá nổi tiếng tôi sử dụng Su-podium cho công việc trình diễn. tất nhiên là yếu tố photoshop rất được chú ý.





5 comments:

  1. BẠn ơi. cho mình hỏi là sao lúc mình xuất File Model của 3DMAX sang Obj, roi mở ALANTIS. đồ vật đổ MAP vào nó cứ bị vỡ hình là sao bạn nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. cái này đơn giản thôi bạn à..trong Artlantis material editor có thanh trượt từ min đến max của độ mịn...bạn kéo lên max nó sẽ mịn hơn nhiều.
      cảm ơn bạn đã ghé thăm

      Delete
  2. Bác Phúc ơi..Cho em xin cái File ART cái TUT nội thất 2 bằng Artlantis với...Cái phòng ME viet nam ấy..Thanks bá nhiều

    ReplyDelete
  3. tuyet wa ko bit noi sao thank bac nhieu

    ReplyDelete
    Replies
    1. cảm ơn bạn rất nhiều vì đã theo dõi blog này của mình. Hi vọng sẽ có nhiều bạn khác đóng góp ý kiến nữa để mình hoàn thiện tốt hơn nữa blog này.
      chân thành cảm ơn.

      Delete

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Facebook