Thursday, May 31, 2012

Podium v2 material problem





Rất nhiều người bạn của tôi đã than phiền về việc tạo ra các vật liệu trong Podium , thật sự nó khá dễ tuy nhiên để tạo ra một vật liệu ưng ý thật không dễ dàng chút nào, đặc biệt là vật liệu gỗ,vật liệu khó nhất trong việc tạo ra và cũng là vật liệu phổ biến nhất. hôm nay tôi sẽ giới thiệu cách tôi  tạo ra một sàn gỗ sát thực tế nhất trong SketchUp +  Podium v2.11




Đầu tiên tôi sẽ bắt đầu với công đoạn model sàn gỗ. Tôi tạo ra các mảnh pake trước hết. có nghĩa là sàn sẽ được lắp ghép từ nhiều tầm gỗ. mỗi tấm đều được bo góc bằng lệnh follow me hoặc round corner.

Sử dụng map gỗ. đây là bước căn bản để có một sàn gỗ đẹp, hãy tìm  cho mình những map gỗ đẹp, tôi thường tìm kiếm chúng trên Cgtextures.com hoặc các nguồn trả phí, bạn cũng có thể tự chụp các map yêu thích của riêng mình, tất nhiên việc này cần một năng khiếu nhất định cũng như một máy ảnh chất lượng cao. Canon 60D chẳng hạn J.

Sau đó setting trong bảng vật liệu podium như sau.



Setting render cũng đóng góp một phần vào độ thực tế của vật liệu, ở đây tôi sử dụng interior hight mà tránh dùng interior QMC bởi vì thời gian chênh nhau của hai chế độ này thường là 15-27 lần. tôi sử dụng interior hight và hiệu chỉnh bước cuối trong PS5.

Sau khi các hệu chỉnh hoàn thành ấn render, đợi kết quả và post processing trong PS5.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi,hi vọng những hướng dẫn này mang lại cho bạn sự vui vẻ.

Happy render.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Facebook