Saturday, November 3, 2012

IES lighting talk



Chào các bạn! hôm nay tôi sẽ nói đến một chủ đề mà có lẽ rất nhiều người là trong lĩnh vực vẽ minh họa kiến trúc nói riêng và ngành công nghiệp đồ họa nói chung quan tâm đó là Lighting. Ánh sáng có thể coi như yếu tố cấu thành căn bản nên mọi cảnh của các bạn,từ những cảnh nội thất sang trọng hay các góc phòng ẩm ướt tất cả đều sử dụng các nguồn sáng khác nhau. Trong phạm vi bài viết này tôi xin được nói về loại ánh sáng mà tôi yêu thích nhất đó là  IES light (  Illuminating Engineering Society).Vậy đầu tiên chúng ta cần hiểu được rằng IES là gì? thật ra bản chất nó khá đơn giản nó là một dạng ánh sáng trắc quang được mô phỏng theo các nguồn sáng của các nhà sản xuất và chúng được lưu lại với định dạng ASCII. nguồn sáng này là hoàn toàn đúng vật lí và bạn có thể hoàn toàn tạo ra nó theo ý thích quá các phần mềm tạo IES miễn phí! 


 Nguồn sáng IES là ánh sáng khá thông dụng và rất đẹp,với nó bạn có thể làm ánh sáng trang trí cho khung cảnh của mình,thậm chí nhiều trường hợp tôi còn Sử dụng IES làm nguồn sáng chính.
Trong vẽ minh họa,yếu tố căn bản hàng đầu đó là sự chân thực và bắt mắt đến khách hàng của bạn..đó có thể là một thương nhân hay một nghệ sĩ tuy nhiên chung quy lại họ cần các yếu tố thực tế hơn cho công trình của mình,gần nhất so với công trình sau thi công. Bỏ qua công đoạn thiết kế thì vẽ minh họa là một phần tương đối quan trọng.

 (cảnh trên tôi thực hiện trong Thea Render với gần 2 phút)

Cách sử dụng các IES light nhìn chung là đơn giản với các thông số không quá khó ( cho đại đa số phần mềm và không tính các IES fake.v.v..). Học cách sử dụng thành thạo các nguồn sáng và các cách bố trí sẽ phần nào góp phần cho khung cảnh của bạn thêm thực tế hơn.


Hi vọng những chia sẻ này sẽ có ích đối với bạn trên con đường chinh phục vẽ minh họa kiến trúc của mình.
Thân ái! 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Facebook