Saturday, November 3, 2012

" Kiến Thức" Fluidray render Beta miễn phí dùng thử


Chào các bạn, hôm nay tôi xin được giới thiệu đến các bạn một phần mềm render dạng realtime nữa. Phần mềm này không mới nhưng hầu như xa lạ với người Việt Nam vì các phần mềm phổ biến đã chiếm hết thị phần render như vray hay Artlantis.v.v.. Tuy nhiên ở một phương trời tây nào đó vẫn có nhiều điều bất ngờ cho chúng ta tìm hiểu và Fluidray cũng là một điều bất ngờ như vậy. 



Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thân thế của Fluidray  Năm 2010 tôi còn là một sinh viên năm 2 trong trường kiến trúc tôi đã có dịp trải nghiệm Fluidray chạy trọng SketchUp với thời gian lâu khủng khiếp cộng theo đó là rất nặng với PC tôi lúc đó. Như bạn thấy đó khơi nguồn Fluidray là một Plugin chạy trong SketchUp và hình như nó phát triển đến phiên bản 0.xx mấy đó không nhớ rõ có điều nó sử dụng tương đối đơn giản với các thiết lập nhanh chóng. Nó là một phần mềm Thể chất đúng nghĩa,nó tính toán chính xác với vật lí thực của ánh sáng và phản xạ của vật liệu...ai đã xài Indigo render hay Maxwell đời đầu chắc hiểu tốc độ rùa bò của phần mềm loại này. Tuy nhiên không khỏi nói rằng Fluidray rất thật có điều giá nó hơi chát ( gần 6 triệu). Với một phiên bản beta và tốc độ quá chậm như vậy ( lúc này các phần mềm render đang nở rộ) Fluidray không được lòng các nhà thiết kế cũng như các chuyên gia đồ họa suốt năm 2011 đến đầu năm 2012 gần như Fluidray chết hẳn với không một bản nâng cấp mới, diễn đàn trống trơn và mọi thừ gần như đã chấm dứt ( có một thời gian tôi đã hi vọng Fluidray mở mã nguồn và tôi sẽ đưa nó về tích hợp sẵn trong phiên bản SketchUp của  mình). gần như chết hẳn cho đến một ngày Fluidray team chuyển nó sang một trang mới. Phiên bản Fluidray RT beta ra đời , vẫn còn nhiều lỗi tuy nhiên đã khá hoàn thiện và từ nay nó không còn chạy trọng SketchUp nữa. Fluidray đã trở thành một phần mềm chạy độc lập trên hệ Windows. Cho đến nay mặc dù chưa nhận thấy nhiều thay đổi kể từ khi phiên bản RT thử nghiệm đầu tiên ra đời tuy nhiên bạn có thể ghé thăm trang chủ của họ và nhận một bản beta miễn phí. Hi vọng trong tương lại Fluidray sẽ tiếp tục phát triển để đứng ngang với các đàn anh Realtime của mình.

Dưới đây là một số sản phẩm từ Fluidray từ Fluidray Gallery.









Hi vọng bạn thích những điều này !

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Facebook