Tuesday, October 30, 2012

Mô hình hóa thủ công kiến trúc J.MAYER H

Trong những năm đầu tiên của tiến trình học Kiến Trúc các sinh viên sẽ phải quen dần với việc thể hiện các ý đồ của mình dưới dạng các bản vẽ kĩ thuật. các Diagram và các mô hình. Tôi đặc biệt đánh giá cao sự mô phỏng các thiết kế qua mô hình hóa thủ công, nó là bước đầu cho tư duy kiến trúc phát triển. Bắt tay vào thực hiện mô hình tay tương tự với việc thiết lập các điều kiện thiết yếu cho xây dựng một công trình thực tế,đó là tính toán tỉ lệ,sử dụng vật liệu và quan trọng hơn là cảm nhận về hình khối. 

Mô hình bên dưới là Biệt thự Dupli Casa một dự án cải tạo kiến trúc tại CHLB Đức được thực hiện bởi Tôi và một nhóm bạn ( thêm 4 người nữa) trong một thời gian nhằm nhận biết rõ ràng về nó hơn. Sau những khó khăn ban đầu về ngôn ngữ và các bản vẽ kĩ thuật các thành phần mô hình đã ra đời !



Các ý niệm kiến trúc được sản sinh đầu tiên từ hình khối,và với tôi phương pháp mô hình hóa bằng tay là cách hiệu quả nhất để đến gần với kiến trúc. Ít ra cho đến khi tôi làm quen với mô hình hóa kĩ thuật số.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Facebook