Saturday, August 25, 2012

Water material in Thea studio setting


Trong thư viện vật liệu mặc định của  Thea có hai vật liệu nước tuy nhiên chúng còn khá sơ sài và chưa đáp ứng được yêu cầu để có được một mặt nước đẹp và đạt yêu cầu..Trong hướng dẫn này tôi sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản để tạo mặt nước trong Thea studio.



Đầu tiên chúng ta sẽ áp dụng cho đối tượng vật liệu water trong bảng liquids của Thea material. Sau đó click chọn qua thẻ structure nhìn xuống ta thấy thẻ Bump..ta chọn vào ô vuông bên cạnh để chọn map nước cho bump.


Để điều chỉnh kích cỡ của map ảnh bump ta click vào map vừa chọn đó nó sẽ hiển thị lên hai bảng..ta kéo xuống bảng coordinates...ô scale nhập vào đó 0.3 ( nhập càng thấp map càng to) bạn cũng có thể tùy chỉnh cho vừa ý mình.



Thông số bump trong thẻ Bump của thẻ Structure thông thường rất thấp với những map gợn nhẹ nhàng như mặt nước . Tôi để -10 ( dấu âm sẽ bump xuôi còn dương sẽ bump ngược lại. Muốn để cho mặt nước thật hơn nữa các bạn nên bật chế độ render caustics.. vào thẻ Render > caustics > enable.
Lưu ý rằng khi chọn caustics chúng ta nên sử dụng chế độ render Unbias sẽ đạt chất lượng cao nhất, sử dụng Bias ảnh sẽ không chất lượng bằng và các hiệu ứng đạt được không hoàn toàn. Tuy nhiên thời gian render Bias mất khoảng 20 phút..còn Unbias cho ra trong 5 giờ nấu ăn..:D.



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Facebook