Wednesday, June 24, 2015

30 ngày với Corona render : ngày 5

Chào các bạn,ngày hôm nay,ngày thứ năm trong seri này tôi chỉ muốn giới thiệu đến các bạn một so sánh rất nhỏ về phần setting render trong corona render mà rõ ra là phần secondary solver trong bảng setting.
Các phiên bản Alpha trước,corona cho phép người dùng thử nghiệm chế độ path tracing và HD cache. Từ bản 1.0 trở lên ta có thêm chế độ UHD,một dạng unbias nhẹ,khá nhanh chóng,dưới đây là một số hình ảnh so sánh nhỏ của ba chế độ trên.

Phần Secondary solver.

Cả ba hình trên đều được render trong vòng 1 phút.

 Hình trên render bằng tùy chọn  HD cache.

  Hình trên render bằng tùy chọn  Path tracing.

 Hình trên render bằng tùy chọn UHD cache.

Xét về thời gian UHD chiếm ưu thế nhất với tốc độ khử nhiễu rất nhanh và phần ánh sáng bật nảy tốt. một tùy chọn hoàn hảo trong bản 1.1. Tùy chọn HD cache cho phép khữ nhiễu cũng khà nhanh nhưng chậm hơn khoảng 30% để có cùng chất lượng. Bật nảy tốt xử lí vật liệu tốt hơn phần UHD. path tracing là tùy chọn có thời gian chậm nhất,sau 1 phút chỉ bằng 15 của UHD và 23 giây của HD. Tùy chọn này cho phép xử lí bật này tốt nhất ( xét ba tùy chọn này,không xét tổng thể vì sau này sẽ có tùy chọn full unbias cho chất lượng cao nhất,vấn đề này tôi xin phép đề cập vào bài sau). Vật liệu tốt nhất.

Sau khi đánh giá cả ba tùy chọn của cùng một khung cảnh,ta thấy rằng tùy chọn UHD cho thời gian kết xuất ngắn nhất với chất lượng tạm ổn nhất,tùy chọn này cũng được nhà phát hành khuyên dùng cho công việc,vì nó cân bằng tốt giữa yếu tố thời gian và chất lượng. Điều này cũng để chứng minh rằng Corona không phải là phần mềm full unbias nhanh nhất,vì mặc định của nó là UHD rất nhanh khiến nhiều người dễ hiểu nhầm.
Hẹn gặp các bạn trong buổi số 6 lần sau.
Cảm ơn đã quan tâm theo dõi.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Facebook