Saturday, June 13, 2015

30 ngày với Corona render : ngày 1

Cài đặt và câu chuyện: Bạn ghé thăm Corona web để download phiên bản mong muốn của mình,có ba phiên bản để cho chúng ta bắt đầu thử nghiệm là bản Alpha 6,sử dụng vĩnh viễn, Alpha 7 sử dụng một thời gian sẽ hết hạn và bản V1.0002 sử dụng miễn phí trong 45 ngày,sau đó để tiếp tục sử dụng bạn cần mua giấy phép hoặc quay về với Alpha 6. Để dễ dàng hơn cho việc sử dụng sau này ( lỡ sau 30 ngày này có nghiện thì cũng không cần phải nâng cấp hay mua). Tổng quan việc download khá dễ dàng,không cần đăng nhập hay xác thực gì cả,bộ cài cũng nhẹ điều này chứng tỏ hai điều thứ nhất là sự tương thích cao của phần mềm với 3Dmax và thứ hai là công nghệ mới sử dụng gọn nhẹ và giản lược đi rất nhiều.


Hiện nay Corona hỗ trợ tốt cho 3Dmax và C4D ngoài ra đang có các thử nghiệm trên Blender và Modo,theo thông tin không chính thống,Corona cho SketchUp cũng đang được phát triển. Trước khi đi qua phần cài đặt và tổng quan tôi muốn nói thêm về cơ chế cho thuê phần mềm rất thú vị của Corona. Cơ chế này nôm na như sau,khi bạn đồng ý với việc mua phần mềm,bạn có thể mua theo hạn dùng,ví dụ một tháng,sáu tháng hoặc mua theo năm. Dạng cho thuê này có ưu điểm là người dùng hoàn toàn không phải lo lắng nhiều về việc sau này khi công ty không sử dụng nữa thì các phần mềm sẽ bị bỏ phí. Thứ hai là cho thuê phần mềm này tính ra rất rẻ so với mua phần mềm một lần như Vray. Thứ ba là hạn chế việc bẻ khóa từ các chuyên gia Nga,Ba Tư hay Trung Quốc,giấy phép được kiểm soát rất gắt gao. Tất nhiên bạn cũng có thể mua dạng box,mua một lần nếu bạn làm việc ở studio và muốn đầu tư một thể. Cuối cùng,giấy phép học sinh sinh viên rất rẻ,chỉ bằng 1/12 so với giấy phép chuyên nghiệp. Khép lại màn giới thiệu tại đây ta qua cài đặt chính thức.

Tôi khá ấn tượng với các bước cài đặt của Corona,rất nhanh chóng,thông minh trong nhận dạng phiên bản phần mềm mẹ mà bạn đang sử dụng,ví dụ bạn đang xài 3Dmax 2012 và 2015 nó sẽ tự động nhận diện và truy cập trực tiếp vào bộ cài đặt của cả hai phiên bản để ghi plugin lên trên. Điều thú vị khá là chúng ta không cần phải cài đặt thêm các phần mềm phụ như Net.frame work hay mã hóa dạng Wibukey của Vray. Tôi đánh giá điểm 9 cho tốc độ cài và sự thông minh của Corona.


Giao diện của bảng setting Corona ( f10) trong 3Dmax quá đơn giản,gần như các thông số không có quá nhiều thứ để hiệu chỉnh Xem xét quanh một vòng cũng đơn giản và dễ hiệu chỉnh.

trong ngày đầu tiên tôi không muốn đi quá sâu vào quá trình chi tiết của Corona,ngày một tôi chỉ muốn làm một chuyến dạo chơi quanh và xem mức độ tương thích của Corona đến đâu với 3Dmax và Vray. Có rất nhiều điểm thú vị,ngày mai chúng ta sẽ lại gặp nhau. Chào các bạn.
Nguyễn Ngọc Phúc.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Facebook