Sunday, November 30, 2014

GPU render


Hôm nay tình cờ tôi có đọc được một bài viết trên một cộng đồng 3D về vấn đề sử dụng CPU cho render hay là sử dụng GPU, bài viết này ra đời năm 2012 tuy nhiên cho đến nay sau hai năm thì vấn đề này vẫn không hề bớt nóng hổi.
Tôi biết đến công nghệ render bằng GPU đầu tiên khi tiếp xúc với Octane render năm 2011. Một ứng dụng render với tốc độ khủng khiếp và chất lượng rất đẹp vì sử dụng công nghệ Unbias,cho đến nay tất cả các phần mềm có hỗ trợ GPU đều là phần mềm render "không thiên vị" lúc đấy tôi chỉ được xem clip test bằng card gtx240 là một ước mơ thời đó rồi.
Blender + Cycle

Cho đến nay khi mà phần cứng đã rẻ hơn rất nhiều cũng như phần mềm đã cải tiến tốc độ rất nhiều chúng ta có thể hi vọng vào một tương lai của phần mềm render bằng GPU hoàn toàn. Hiện nay các phần mềm chuyển sang render bằng GPU hoàn toàn đã có như Octane,Furry Ball, phần mềm lai render cả GPU và CPU như Cycle hay Vray sắp đến và một loại nữa đó là Hybrid,sử dụng cả CPU và GPU để tăng tốc ( Thea,Arion).
Ở thời điểm viết bài này,các phần mềm còn đang rất manh nha,nhưng hi vọng một thời gian nữa thôi mọi thứ sẽ khác,chúng ta sẽ có thể render các khung cảnh lớn hơn với thời gian tiết kiệm hơn nhờ công nghệ GPU.




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Facebook