Sunday, September 21, 2014

Thea render cho nội thất.

Chào tất cả các bạn độc giả thân mến của WinskyserinArchsketch,đã lâu tôi mới trở lại với blog của mình và hôm nay tôi muốn nói về một chủ đề mà tôi đang quan tâm trong thời gian qua,đấy là sử dụng Thea render dùng trong nội thất.
Ngoại thất trong Thea khá nhanh chóng và chất lượng cao.( Render by Nguyen Ngoc Phuc)

Trong khá nhiều bài viết trước tôi đã giới thiệu nhiều về tính năng ưu việt của Thea trong mô phỏng môi trường và làm cây xanh,ánh sáng ngoại thất rất tốt với thời gian ấn tượng ,tuy nhiên trong nội thất thì thời gian khử noise của Thea tương đối lâu với các chế độ Unbias như Tr1,Tr2 hay thậm chí MC và AMC,chính vì vậy trong một hời gian khá dài tôi không mấy chú tâm đến vấn đề này ở trong Thea, tuy nhiên gần đây khi nghiên cứu về mảng nội thất thì tôi nhận ra có một số điều mình đã bỏ lỡ mất, ở trong Thea có một số cách để render nội thất nhanh hơn. Dưới đây là một số phương pháp mà bản thân tôi đã rút ra sau một thời gian nghiên cứu về mặt nội thất.
1: Thea render ngoài chế độ Unbias ra thì các chế độ BSD Bias cũng rất tốt và thời gian nhanh chóng,đặc biệt dành cho nội thất. Các chế độ màu xanh là chế độ Bias,khá nhanh dành cho nội và ngoại thất. Các chế độ yêu thích của tôi là Photon mapping và Final Gathering với thời gian nhanh nhất chất lượng tạm ổn và BSD interior hight để render nội thất chất lượng cao hơn,thời gian cũng tăng chút đỉnh. Mặc dù chất lượng ánh sáng không tốt bằng các chế độ TR tuy nhiên với thời gian ưu việt thì BSD là một lựa chọn không tồi.


2: Nguồn sáng: Khá trái ngược với các phần mềm Biased khác, Trong Thea khi chúng ta render với các chế độ Tr hay Unbias khác,file càng nhiều nguồn sáng thì nó sẽ lấy mẫu càng nhanh và thời gian khử noise sẽ giảm đi rõ rệt có nghĩa là bạn muốn render nội thất nhanh với TR1 bạn cần đặt nhiều nguồn sáng cho file của mình và hạn chế các góc thiếu sáng,nguyên nhân chính gây ra noise khủng khiếp.

Hình bên trái được khử noise tốt hơn nhờ đặt đủ nguồn sáng.

3: Vật liệu: một scene có nhiều vật liệu với Bump và thủy tinh nhiều sẽ gây ra noise nhiều trên bề mặt,vì vậy bạn nên hạn chế cường độ bump trong các vật liệu của mình,Khi bump kết hợp với Reflection kết hợp với nhau thì sẽ càng gây ra sự nhiễu sáng và noise càng lớn. Vì vậy khi làm Bump một là tôi sẽ sử dụng chế độ Tr2 render trong rất lâu hoặc sẽ giảm cường độ bump xuống dưới 5,phần còn lại qua photoshop và tăng cường độ bump sau.
Phần ánh sáng bên dưới xe bị lỗi do vật liệu sàn quá nhiều Reflection và Bump.

Vật liệu da ghế quá noise do bump quá tay.

4: Hậu kì: với một số lỗi nhỏ về noise bạn có thể sử dụng phần mềm để sửa chữa những lỗi nhỏ này như photoshop có cioong cụ Reduce noise khá tốt hay Topaz Denoise rất tốt, thay vì phải đợi thêm 2 tiếng để khử sạch noise,qua hậu kì 5 phút bạn có thể giảm được kha khá thời gian và hư hại máy tính hơn nhiều.
Hình render trong 10 phút và dùng Photoshop khử noise.

5: Một số hình render trong Thea gần đây của tôi với thời gian dao động từ 30 phút đến 2 giờ. Chế độ render BSD Interior High.



1 comment:

  1. Phúc cho mình hỏi: với cấu hình máy + model nội thất hiện tại của Phúc render bằng Thea là 30'-2h đồng hồ thì vray có nhanh hay chậm hơn trong cuộc đua tốc độ kết xuất ảnh nội thất k?

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Facebook