Tuesday, October 28, 2014

Cảm hứng: Cửa biển



Hai năm về trước tôi đã thực hiện một concept nho nhỏ về những ngôi nhà ven một làng ở cửa biển và render trong Podium v1. Nay khi đã sử dụng Thea tốt hơn tôi muốn sử dụng lại các mô hình cũ này kết họp với một số các mô hình mới và các yếu tố môi trường để tạo nên một khung cảnh cảm xúc hơn. Dưới đây là các bước mà tôi thực hiện cảnh này.

1: Tôi bắt đầu với một lưới cơ bản với công cụ Sandbox để tạo ra một địa hình sơ bộ bằng smove tool . bắt đầu khá đơn giản.

2: Tôi sử dụng lệnh add detail để chia nhỏ một vùng lưới phía trước ra để tiện cho việc làm địa hình mà không quá nặng nề.

3: Artisan là công cụ điêu khác yêu thích của tôi,sử dụng chủ yếu ngoài công cụ điêu khác ra còn có them công cụ làm mịn.

4: Cố định camera và làm mịn bề mặt, hệ lưới sẽ làm ta rối mắt rất nhiều.

5: Sử dụng công cụ UV map trong Artisan để dàn map lên bề mặt, mặt nước cũng được thêm vào ở bước này.

6: Fur tool là công cụ rải Proxy yêu thích của tôi.

7: Preview cho ta thấy thảm thực vật và mặt nước.

8: Thêm các cây lớn ở hai bên, cây cầu gỗ được đưa vào như là một điểm nhấn ở tiền cảnh.

9: Thêm các mô hình nhà cửa,ngọn hải đăng,thuyền.v.v.. Ở bước này tôi cũng hiệu chỉnh các thông số về môi trường trước khi bắt đầu render.

 10: Một chụp màn hình Xray trước khi render.

Dưới đây là một số hình ảnh render ngay trong SketchUp và có hiệu chỉnh sơ bộ trong Photoshop.







No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Facebook