Wednesday, January 27, 2016

Review: Brighter3D render Unbias mới cho SketchUp

   

     Chào mọi người hôm nay tôi xin giới thiệu đến các bạn một phần mềm render nữa cho SketchUp. Chúng ta thường rất vất vả với việc rèn luyện để thành thạo một phần mềm render phục vụ cho công việc. Nếu bạn là một người không có nhiều thời gian cho việc này hãy để Brighter3D thay thế bạn. Đánh giá Brighter3D có giao diện dễ sử dụng,render tương đối nhanh và đặc biệt không có hiện tượng noise khi render ( tất cả các  Unbias hiện tại đều có noise).
   
     Là một rendering đi sau Brighter từng có giai đoạn phát triển miễn phí phần mềm của mình tuy hiện nhiện nay nhà phát triển đã chia thành hai phiên bản riêng biệt là bản Free với các giới hạn và bản đầy đủ với giá 99$ với toàn bộ tính năng và cập nhật vĩnh viễn. Một cái giá rất phải chăng và dễ chịu.
     Đánh giá về tương tác và giao diện UI của Brighter3D thuộc dạng cực kì đơn giản với thiết kế phẳng,mỗi thành phần công việc được chia thành một Icon khác nhau,mặc dù vậy tổng quan vẫn chưa đẹp. 


     Đánh giá về chất lượng. Brighter3D mặc dù là một Unbias tuy nhiên chất lượng chưa tương xứng cũng như phần vật liệu còn rất sơ sài ( tất nhiên tương lai nhà phát hành sẽ cung cấp thêm và cải tiến công cụ của họ). Chưa có đèn hiện tại chỉ sử dụng vật liệu phát sáng ( giống Podium đời đầu) và HDRI chiếu sáng. 


Đánh giá chung:
Ưu điểm: dễ dàng sử dụng,giá rẻ,nhanh chóng học và thành thạo.
Nhược điểm: Thiếu nhiều thứ để trở thành một Engine thương mại, vật liệu sơ sài,chưa có đèn.
Ngoài lề: Một điều khá thú vị (quái dị) ở Brighter3D là ở khung cảnh này khi bạn load một HDRI vào thì lần sau bạn mở bất kì cảnh nào lên render cái HDRI đó nó sẽ nằm lì ở đó. Bạn phải đổi cái khác cho phù hợp. Và tất nhiên cái đó lại nằm lì ở đó.


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Facebook