Sunday, September 28, 2014

Twilight render 2.0 sự trở lại của người hùng ( nay đã có bản miễn phí)

 

   Chào tất cả các bạn,trong bài viết hôm nay tôi xin được giới thiệu đến các bạn một phần mềm render khác dành cho Sketchup đó là phần mềm Twilight render . Một phần mềm render khá nổi tiếng cho SketchUp đã từ khá lâu,khi mà tên tuổi của Vray for Sketchup chưa bành trướng như hiện nay. Twilight render là phần mềm của hãng Solid Iris cùng hãng với Kerkythea render. Bạn có thể tìm thấy bài viết khác của tôi về Twilight tại Đây. Twilight xưa nay nổi tiếng với chất lượng hình ảnh rất cao cộng với hệ tính toán Unbiased nên chất lượng ánh sáng vật liệu là hoàn hảo! Bản 1.2 và 1.5 mới đây là một sự nâng cấp rất đáng đồng tiền bát gạo. Cách đây vài ngày bản 2.0 ra đời với những cải thiện tuyệt vời và hơn hết nhà sản xuất đã tung ra một phiên bản miễn phí gọi là Hobby dành cho người dùng phiên bản này hoàn toàn có thể dùng thương mại mà không bị giới hạn về kích thước ảnh cũng như watermark như các phiên bản cũ.


Giao diện của Twilight trong SketchUp

Quá trình render của Twilight

   Dưới đây là một số tính năng mới của Twilight 2.0 mà tôi đã kiểm tra được:

-  Tốc độ xử lí tăng đáng kể,khoảng 50% so với phiên bản cũ hơn.
- Hiệu chỉnh vật liệu nhanh chóng,hỗ trợ hầu hết các vật liệu hiện có như sơn,gạch,gỗ,v.v..
- Hiệu chỉnh đèn đơn giản, đèn phong phú gồm có spot,point,ies,mesh,omni.
- Chỉnh khung render đơn giản,theo SketchUp view hoặc theo tùy chỉnh.
- Camera vật lí với Shutter speed và độ mở ống kính,dof, chính xác.
- Chế độ render phong phú,Biased và Unbiased.
- Hỗ trợ proxy.
- Môi trường đa dạng, hỗ trợ bầu trời vật lí và IBL HDRI.
- Render mặt cắt.
- Tích hợp post- processing.
- Render theo layer hoặc vùng chọn.
- Render Animation.
- v.v...

   Trên đây là những tính năng mà phiên bản Pro làm được,còn phiên bản miễn phí thì có một số giới hạn,tuy nhiên không đáng kể,tính năng bị giới hạn gây khó chịu nhất trong Twilight là không sử dụng được Proxy ở phiên bản miễn phí.

Bài review dưới đây tôi sử dụng Twilight miễn phí để kiểm tra.

1: Ánh sáng, Ánh sáng vật lí ngoại thất vẫn tốt như xưa,HDRI có độ tùy biến tương tự Vray hay các phần mềm khác ( rotation,exposure.v.v...). Ánh sáng nội thất chính xác với Ies,omni,spot.v.v..



2: Vật liệu, có thêm một số kênh vật liệu đặc biệt,hỗ trợ các kênh như lá cây,wax,candle.v.v.. nhìn chung mô phỏng các loại vật liệu rất tốt, đang nghiên cứu vật liệu mix và multi map nhưng chưa thấy có khả quan,tuy nhiên dành cho kiến trúc thì bấy nhiêu đây vật liệu là quá đầy đủ. Phương pháp chỉnh rất trực quan và nhanh chóng,review vật liệu tức thì.

Visual by scott para

3:  Tốc độ, tốc độ render cải thiện hơn rất nhiều so với phiên bản cũ, file quy hoạch bên dưới được render trong khoảng 20 phút với setting cao nhất, size ảnh 1200x800. File nhiều đèn tốc độ sẽ nhỉn hơn,vì vậy mẹo nhỏ là render với nhiều nguồn sáng,đặc biệt là mặt trời đi sâu vào phòng thì sẽ cho ta ánh sáng chân thật nhất cũng như render nhanh nhất :3


Ánh sáng nội thất nhẹ nhàng khá tình cảm chưa qua post work.


Đánh giá chung: Quá hoàn hảo cho một ứng dụng miễn phí, không giới hạn kích thước render,không giới hạn ngày sử dụng,cách thức sử dụng đơn giản,cấu trúc phần mềm ổn định, ít bug, có thể dùng render cho các dự án từ nhỏ đến lớn . Tuy nhiên khá đáng tiếc khi không sử dụng tính năng proxy được tuy nhiên chỉ với giá 99$ bạn hoàn toàn có thể mua để sử dụng. Bạn có thể dùng cho nội,ngoại thất,quy hoạch hay thậm chí render animation.
Giá: Miễn phí dành cho bản Hobby hoặc 99$ cho phiên bản Pro, bản pro có thể dùng cho hai máy, có nghĩa là trung bình mỗi máy chỉ tổn 49,5$. Quá rẻ.

Các model trong bài sử dụng nhiều nguồn trên mạng,cảm ơn các tác giả.




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Facebook