Thứ nhất : Diễn họa kiến trúc; đây là phương pháp kiếm tiền hiệu quả nhất cũng như phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay,thậm chí khi bạn đi làm việc ở các công ty nước ngoài nhận lương theo sản phẩm, modelling và diễn họa kiến trúc cũng khá quan trọng nó có thể là chìa khóa đưa bạn vào các vị trí như họa viên diễn họa kiến trúc, kĩ năng sẽ quyết định mức lương của bạn. Với các công ty trong nước quy mô nhỏ chưa có bộ phận họa viên riêng mỗi kiến trúc sư,nhà thiết kế đều phải biết sử dụng phần mềm và tất nhiên ngoài kinh nghiệm công việc,kĩ năng phần mềm là một yếu tố quan trọng. Mức lương kiếm được ở vị trí này khá ổn định,đủ để sinh sống và chi trả hóa đơn.
Visual by Nguyen Ngoc Phuc
Thứ hai: Dạy học; Với những người dùng có kinh nghiệm hơn họ sẽ chọn con đường dạy học để một phần truyền thụ các kinh nghiệm của mình đến những người mới bắt đầu tiếp xúc,một phần ghi nhớ lại các kiến thức và tất nhiên để có tiền chi trả cho các hóa đơn hàng tháng. Với công việc này yêu cầu chuyên môn và kĩ năng cao, đòi hỏi sự am hiểu thấu đáo không chỉ riêng về phần mềm mà còn nhiều lĩnh vực khác. Đây là mảng có thu nhập ổn định nhất,thu nhập khá vì vậy nên hiện nay có khá nhiều các studio,các lớp dạy mở ra ở khắp nơi,chất lượng có đủ cả vì vậy cạnh tranh ngày càng cao diễn ra ở mảng này.
Image from Sketchucation.com
Thứ ba: Modelling ; đây là mảng vô cùng hiếm hoi ở Việt Nam,tuy nhiên trên thế giới không ít các công ty tuyển các nghệ sĩ về sau đó họ tiến hành model các bộ thư viện và bán ra cho các người dùng có nhu cầu, công việc này yêu cầu trình độ rất cao,am hiểu sâu về phần mềm,kết hợp rất nhiều phần mềm với nhau, số tiền kiếm được tùy thuộc vào chất lượng của mô hình,tuy nhiên thường là khá cao,chi trả hàng tháng có thể lên đến hàng ngàn usd. Đây là mảng mà tôi mong muốn sẽ phát triển mạnh ở Việt Nam trong tương lai không xa,mang tri thức và nguồn lực Việt ra thế giới.
Thứ tư: Bán bản in kĩ thuật số; Đây là mảng dành cho các Artis thật sự,sau các concept bằng SketchUp các nghệ sĩ sẽ hoàn thiện sản phẩm của mình trong các phần mềm bên thứ ba và cho ra các sản phẩm chất lượng cao và bán dưới dạng các bản in,các tác phẩm tranh treo nghệ thuật. Đây là mảng có thu nhập rất cao tuy nhiên khá bấp bênh vì khó tìm được khách hàng thường xuyên cũng như bán với giá cả ổn định.
Image by Nacho Yagüe ; Photoshop, ZBrush, Sketchup, Painter and other 2D Digital
Bên trên là bốn cách mà theo tôi nó phổ biến và có thu nhập ổn định nhất dành cho các nghệ sĩ,các cách khác như in 3D, minh họa truyện tranh hay phim tôi xin phép dành thời lượng để nhắc đến vào các chủ đề sau!
Cảm ơn!
bài viết thể hiện văn phong các nhân của tác giả,mọi đóng góp ý kiến vui lòng comment bên dưới.
bài viết hay & thông tin hữu ích !
ReplyDelete..............................................................................
Ms-Huong - Chuyên viên tư vấn Marketing Online
Click để xem chi tiết:
Học SEO chất lượng hoặc Hoc SEO chat luong