Rất nhiều người bạn của tôi đã than phiền về việc tạo ra các vật liệu
trong Podium , thật sự nó khá dễ tuy nhiên để tạo ra một vật liệu ưng ý thật
không dễ dàng chút nào, đặc biệt là vật liệu gỗ,vật liệu khó nhất trong việc
tạo ra và cũng là vật liệu phổ biến nhất. hôm nay tôi sẽ giới thiệu cách
tôi tạo ra một sàn gỗ sát thực tế nhất
trong SketchUp + Podium v2.11
Đầu tiên tôi sẽ bắt đầu với công đoạn model sàn gỗ. Tôi tạo ra các mảnh
pake trước hết. có nghĩa là sàn sẽ được lắp ghép từ nhiều tầm gỗ. mỗi tấm đều
được bo góc bằng lệnh follow me hoặc round corner.
Sử dụng map gỗ. đây là bước căn bản để có một sàn gỗ đẹp, hãy tìm cho mình những map gỗ đẹp, tôi thường tìm
kiếm chúng trên Cgtextures.com hoặc các nguồn trả phí, bạn cũng có thể tự chụp
các map yêu thích của riêng mình, tất nhiên việc này cần một năng khiếu nhất
định cũng như một máy ảnh chất lượng cao. Canon 60D chẳng hạn J.
Sau đó setting trong bảng vật liệu podium như sau.
Setting render cũng đóng góp một phần vào độ thực tế của vật liệu, ở đây
tôi sử dụng interior hight mà tránh dùng interior QMC bởi vì thời gian chênh
nhau của hai chế độ này thường là 15-27 lần. tôi sử dụng interior hight và hiệu
chỉnh bước cuối trong PS5.
Sau khi các hệu chỉnh hoàn thành ấn render, đợi kết quả và post
processing trong PS5.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi,hi vọng những hướng dẫn này mang lại cho bạn
sự vui vẻ.
Happy render.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.